Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

điều luật tên miền quốc tế mà các bạn nên xem qua



Trong bất cứ ngành nghề nào thì cũng đều có các bộ luật đi kèm, bên cạnh đó hiện giờ chung ta không biết nhiều về luật domain, luật kinh doanh domain name, luật thuế, ... từ đây xảy ra việc tranh chấp ten mien  giữa cá nhân & tổ chức thường xuyên xảy ra và cũng ít nhiều việc xử lý chậm của cơ quan công dụng trong việc tranh chấp này.

1. Luật giao kèo dang ki ten mien


những quy định về quyền & bổn phận giữa người đăng ký domain & các đơn vị đăng ký tên miền đều bởi nhà đăng ký tự soạn thảo. đây là một sự có hại rất lớn đối với người đăng ký domain name. Khi có sự tranh chấp xảy ra & phần yếu thế thuộc về người đăng ký. Bạn nên đọc các luật pháp của nhà đăng ký trước Lúc đăng ký domain.

2. Luật sở hữu domain



Người đăng ký không phải là chủ chiếm hữu của domain. Nghe có vẻ khó tin nhưng đấy là một sự thật. Trong những quy định mà Quý Khách chấp nhận Lúc dang ky ten mien tại một nhà đăng ký domain nào đó thì không có lao lý nào nói rằng Bạn có quyền chiếm hữu với tên miền đó mà quý khách là 1 người thuê domain có thời hạn. Một khi không có quy định hệ trọng đến quyền sở hữu thì người đăng ký domain chỉ là các người tiêu dùng dịch vụ chứ không phải là người có quyền chiếm hữu domain name đó.


Người đăng ký domain name là người có quyền hợp pháp sử dụng, chuyển quyền chiếm hữu hoặc hủy domain name trong khoảng thời gian có hạn.

3.Luật về tên miền Parking – Luật Park domain


khi quý khách hàng vừa đăng ký domain Ở một nhà đăng ký nếu Bạn không chuyển name server cho domain name đó thì nhà đăng ký domain của công ty Có thể dùng domain name của bạn cho một dịch vụ domain parking của họ và họ có quyền kiếm tiền duyệt những domain name nhàn nhã của bạn.

Một điểm đáng chú ý hơn theo UDRP nếu tên miền của doanh nghiệp biểu đạt các quảng cáo ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của một đơn vị hoặc cá nhân nào đó Quý khách hàng sẽ bị khởi kiện. quý khách nên nhớ rằng những đen đủi pháp lý liên hệ đến domain name đang park trên trang tự động của nhà đăng ký thì người Chịu bổn phận là Quý Khách chứ Chưa hẳn là nhà đăng ký của doanh nghiệp.


4.Luật lưu trữ thông tin tên miền:


Người đăng ký domain phải có nghĩa vụ lưu trữ thông tin domain name như hóa đơn thanh toán tổn phí đăng ký domain, email thống báo đăng ký chiến tích của nhà cung cấp. Hình ảnh chụp thông tin Whois đúng đắn. các tài liệu này sẽ rất hữu dụng Lúc có sự cố pháp lý can hệ tới domain name của doanh nghiệp.

Người đăng ký domain phải hỗ trợ thông báo Whois đúng mực, nếu không domain của bạn sẽ bị nhà đăng ký đóng mà không cần báo trước.


5.Luật về Hack domain name – mất trộm domain


toàn bộ mọi nhà đầu tứ tên miền, người đăng ký domain phải chủ động bảo về password và email quản trị domain name của mình. Trong trường hợp có bị hack tên miền ( mất trộm domain name ) quý khách hàng sẽ không nhận được nhiều sự giúp
Đỡ từ nhà đăng ký của công ty. đấy là một sự thật chính bởi đó bạn phải lựa chọn nhà đăng ký domain name uy tín & có chế độ bảo mật domain name tốt.

6. Luật domain name là luật quốc tế


Không đa số chúng ta thật sự hiểu rõ về điều ấy, nên chúng ta thấy luận điểm tranh chấp domain name rất vô lý & tốn không tốt thời gian và tiền bạc. toàn bộ các người đăng ký domain phải hiểu rằng pháp luật liên quan đến domain là tuân hành theo pháp luật quốc tế về nghành này. Dù quý khách đang sống Ở quốc gia nào thì luật vẫn liên quan đến Bạn và mọi tranh chấp domain đều được giải quyết theo luật quốc tế. Bạn nhớ là không có ngoại lệ cho luận điểm giải quyết tranh chấp liên quan đến domain name.



7. Luật đảm bảo pháp lý cho người đăng ký domain



Phải nói thẳng rằng người đăng ký & điều hành domain name không có nhiều điều luật bảo vệ mình. lường đảo trên mạng, virut, hack domain name là điểm hết sức phổ biến trên mạng hiện thời.
Để đảm bảo nhà đầu tứ domain name phải tự bảo vệ chính mình và các tên miền mà mình đã đăng ký. Luật domain name thương không can thiệp khi có luận điểm lừa đảo xảy ra. Trên triết lý thì có những điều luật tên miền bảo vệ người bị hại bên cạnh đó để giải quyết được thì người bị hại sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn & thủ tục tinh vi.

thực tế nếu Bạn đang sống Tại VN thì việc nghĩ tới khối lượng thủ tục & chí chi phí khởi kiện để giành lại một domain name bị xâm phạm là 1 việc làm nghe đâu là bất khả thi





0 nhận xét:

Đăng nhận xét