Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Những tiêu chí khi đăng kí dang ky mua ten mien



Việc đăng kí dang ky mua ten mien thì không hề khó khăn nhưng việc chọn cho mình một cái mua tên miền dễ nhớ, không gây nhầm lẫn và khó viết sai, dang ky ten mien cũng phải có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn, dang ky ten mien phải lấy khách hàng làm mục tiêu. Dưới đây là một số quy tắc sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

* Xem thêm: Lý do để bạn mua lại một tên miền sẵn có
1. Càng ngắn càng tốt

Mặc dù dang ky ten mien ngắn thì rất khó đăng kí hiện nay nhưng không phải không có. VD như msn.com, hay hpc.com ,... mua tên miền ngắn thì dễ nhớ, dễ dàng hơn khi thiết kế logo,...

2. Dễ nhớ

Bạn sẽ dễ dang nhớ những cái tên như Art, bunisss, cnn,... Những cái tên phải dễ đọc, dễ để lại ấn tượng với ngời dùng. Nếu những cái tên khó phát âm, khó nhớ hay nhầm lẫn với các domain khác thì hãy chọn đăng ký mua tên miền khác.

3. Không gây nhầm lẫn

Một mua ten mien tốt phải không tương tự hoặc dễ gây nhầm lẫn với dang ky ten mien sẵn có. Nếu domain sẵn có là một thương hiệu đã được đăng ký, bạn có thể gặp rắc rối khi sử dụng dang ky mua ten mien tương tự. Một khía cạnh cần phải lưu ý là domain của bạn cần phải dễ đọc khi bạn phải đọc mua ten mien cho ai đó qua điện thoại. Đừng dùng các dấu gạch ngang ( - ) trong mua ten mien của bạn ( trừ khi bắt buộc ), bởi vì rất dễ nhầm lẫn khi đọc và và gõ các domain name đăng ký tên miền loại này.

4. Khó viết sai

Với domain name đăng ký tên miền càng dài thì tỉ lệ viết sai, viết nhầm càng cao. Có thể bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng do người dùng viết sai nên không vào được website. Một số kẻ sẽ lợi dụng sự nhầm lẫn của người truy cập khi gõ sai một địa chỉ của để chỉ đến một website khác.

5. domain phải liên quan đến tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn


Nếu như bạn không thể tìm chính xác mua ten mien cho doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ cuộc. Hãy thử tìm một tên nói lên chức năng, công việc chính hay mô tả tính độc đáo của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có tên là A và hoạt động chính của bạn là hotel, thì tên thích hợp sẽ là www.Ahotel.com. Bạn cũng có thể xem xét khả năng dùng các tên miền có phần đuôi là .BIZ, .INFO nếu không tìm được tên có phần đuôi .COM,.NET,.ORG.

6. cung cấp tên miền phải xây dựng dựa trên khách hàng mục tiêu


Với rất nhiều phần đuôi của lựa chọn tên miền hiện nay, nguời sử dụng interrnet phần lớn vẫn quen thuộc với những domain name đăng ký tên miền .com, .net, .org. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là toàn cầu, tên miền .COM, .NET sẽ có lợi cho bạn. Nếu bạn muốn nhấn mạnh doanh nghiệp bạn ở một quốc gia, bạn sẽ xem xét để có một đăng ký mua tên miền quốc gia ( .VN, .UK, .DE,...) và đó là sự chọn lựa đúng đắn của bạn.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét